วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ON SLEEP AND BEAUTY หลับอย่างไรให้ผิวสวย...

การพักผ่อนที่ดีที่สุดของร่างกายคือการนอนหลับ มีหลากหลายสาเหตุผลที่ทำให้คนเรานอนไม่เต็มที่ นอนดึก นอนไม่เป็นเวลา อาจมีสาเหตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทุ่มอ่านหนังสือสอบ ทำการบ้าน ต้องรีบสะสางงานให้เสร็จภายในคืนนี้ ติดโทรศัพท์ ติดอินเตอร์เน็ต เที่ยวกลางคืน ตลอดจนความเครียด คุณรู้หรือไม่ว่าการนอนหลับที่ไม่ถูกวิธีส่งผลร้ายต่อผิวพรรณคุณเช่นกัน การนอนที่มีประสิทธิภาพอย่างที่ท่านเคยทราบกันคือต้อง 7-9 ชั่วโมงแต่ในระหว่างที่คุณวางลงบนเตียงนอนกันหนานุ่ม คุณเคยสังเกตหรือเปล่าคะว่าคุณชอบนอนท่าไหนเพราะท่าลักษณะที่คุณนอนส่งผลต่อการเกิดริ้วร้อยของคุณได้เช่นกัน แล้วจะทำอย่างไรให้การนอนนี้ทำให้ผิวพรรณของคุณมีสุขภาพดี มาติดตามกันดีกว่าค่ะ...

1. การเลือกท่านอน
ท่านอนที่เหมาะสมที่สุดคือการนอนหงาย เพราะการนอนหงายผิวหน้าของคุณไม่ได้กระทบโดยตรงกับหมอน การที่คุณนอนคว่ำ หรือตะแคงผิวหน้าจะกระทบกับหมอนเกิดแรงทับซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งผลวิจัยทางประเทศญี่ปุ่น จากการทดลองกับผู้หญิงและผู้ชายกว่า 38 ราย พบว่าริ้วรอยเกิดขึ้นในเวลากลางวันมากกว่าตอนเช้า เป็นเพราะแรงโน้มถ่วงของโลก และการนอนถือว่าเป็ฯการพักผ่อนผิวที่ดีที่สุด เพราะในเวลาที่คุณนอนผิวของคุณได้พักจากมลภาวะ แสงแดด และความเครียดต่างๆ และควรเลือกหมอนที่เหมาะสมเพื่อให้เหมาะกับลักษณะการนอนของ หมอนที่ดีมีคุณภาพถูกสร้างให้เหมาะทั้งกับทั้งหงายและนอนคว่ำ หมอนจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญในการนอนด้วยนะคะ

2. เวลาที่เหมาะสม
พยายามที่จะได้เข้านอนในเวลาเดียวกันทุกคืน คุณเคยสังเกตหรือเปล่าคะเวลาที่คุณหลับในเวลาไหน หรือตื่นเวลาไหนมักจะเป็นแบบนี้อยู่เสมอคะเวลาที่คุณหลับในเวลาไหน หรืตื่นเวลาไหนมักจะเป็นแบบนี้อยู่เสมอค่ะ ก็เพราะร่างกายของเรามีเพราะร่างกายมนุษย์มีนาฬิกาที่เรียกว่าจังหวะวงจรชีวภาพ ที่จะทำหน้าที่ควบคุมและดูแลการใช้ชีวิตประจำวันของคุณถ้าคุณทำอะไรที่เป็นประจำสม่ำเสมอร่างกายก็มี Memory อันนี้ไว้ จนเป็นเหมือนคำสั่งให้คุณนอนหรือตื่นอัตโนมัติ การเลือกเวลานอนเวลา 22.00 น. เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการนอนหลับพักผ่อน เพราะนาฬิกาชีวภาพเราเขาตั้งไว้อย่างนั้น หากคุณนอนน้อยไม่ถึงวันละ 8 ชั่วโมง ร่างกายก็จะผลิตสารเลปติน (Leptin) น้อยลง ซึ่งเลปตินมีบทบาทในการควบคุมความอยากอาหาร หากมีเลปตินมากคุณก็จะไม่โหยหาอาหาร เพราะฉะนั้นยิ่งอดนอนเลปตินก็จะมีน้อย คุณก็จะอยากทานขนมหวานและอาหารมันๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก ดังนั้นจึงควรพยายามจัดเวลานอนให้เร็วและตื่นเช้า การนอนพักผ่อนที่เพียงพอยังช่วยให้ร่างกายสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ปรับสมดุลของฮอร์โมน คุณจึงตื่นมาด้วยความสดชื่นและพร้อมจะออกกำลังกายในวันใหม่

3. รักษาความชุ่มชื้น
ความชุ่มชื้นที่นี้หมายถึงที่มาจากภายในคือการดื่มน้ำใน 1 วัน ให้ได้ในปริมาณ 6-8 แก้ว เพราะในเวลาที่คุณนอนร่างกายของคุณจะสูญเสียน้ำจากการนอนในห้องแอร์หรือลักษณะการนอนของคุณ บางครั้งคุณเคยตื่นขึ้นมาและพบว่าคอของคุณแห้งมากก็เพราะเป็นผลมาจากการที่ในแต่ละวันคุณดื่มน้ำน้อยเกินไป การเติมความชุ่มชื้นจากภายในจึงจำเป็นเช่นกันค่ะ

4. สถานที่นอน
ห้องนอนที่เงียบ ไม่มีเสียงรบกวน อากาศถ่ายเทสะดวย จะทำให้การนอนของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้พักจากความเครียดแสงแดดและสภาพแวดล้อมที่อาจทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

5. อุณหภูมิ
อุณหภูมิร่างกายเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณนอนดังนั้นการเลือกที่นอนที่เหมาะสม อากาศที่เบาสบาย โล่ง และอุณหภูมิที่ไม่ร้อนและหนาวจนเกินไป ซึ่งในขณะที่คุณหลับอุณหภูมิของร่างกายตามธรรมชาติเพิ่มขึ้นเนื่องจากเลือดไหลไปผิวหนังเพิ่มขึ้น นี้จะช่วยให้คุณเปล่งประกายเลือดฝาดดีการนอนที่พอเพียงจึงทำให้คุณสดใสค่ะ
การนอนที่ถูกสุขลักษณะและถูกวิธีทำให้คุณมีผิวที่สดใสไร้ริ้วรอยได้ ลองกลับไปทำดูนะคะ ได้ผลอย่างไรก็ส่งจดหมายหรือเมล์มาบอกกันบ้างนะคะ

TIPS ON SLEEP AND BEAUTY

Cleaning การใช้ Cleansing ให้นวดทาทิ้งไว้ 30 วินาที - 1 นาที เพื่อให้ต้วครีมละลายสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง คราบไขมันอุดตันต่อด้วยการล้างหน้า ควรล้างหน้าให้เบาบางที่สุด ไม่ขัดถูแรงๆ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายๆ อย่าใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งเพราะจะมีแรงกดมาก เป็นสาเหตุของริ้วรอย ใช้เพียงนิ้วกลางและนิ้วนางโดยเริ่มหมุนนิ้วออกเป็นวงกลม เริ่มจากบริเวณคาง คลึงนวดเบาๆ ไล่ขึ้นไปตามแก้ม ไล่จากบริเวณจุดกลางไปตามลายเส้นกล้ามเนื้อออกไปทางด้านข้างไล่ขึ้นไปที่หน้าผาก เป็นการต้านแรงโน้มอาจจะเน้นบริเวณร่องจมูก เพื่อป้องกันการเกิดสิวเสี้ยนส่วยวิธีการล้างออกนั้น ให้วักน้ำขึ้นมาแปะผิวหน้า ลูบเบาๆ ห้ามถู เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยเช่นกัน

Night Cream เน้นซ่อมแซมเติมความสดชื่นและซ่อมแซมผิวของคุณในยามที่คุณหลับ หลังจากที่ผิวของคุณได้รับทั้งมลภาวะ แสงแดดและสภาพแวดล้อมที่ทำร้ายผิวคุณตลอดวัน ผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในขณะที่คุณนอนหลับผิวของคุณกลับทำงานอย่างแข็งขันเพื่อฟื้นฟูสภาพของตนเอง ครีมบำรุงผิวสำหรับเวลากลางคืนที่ดีจะช่วยสนับสนุนการทำงานของผิวคุณเพื่อการฟื้นฟูสภาพของตนเองในเวลากลางคืน

Eyes Cream บริเวณรอบดวงตาของคุณเป็นส่วนที่อ่อนโยนมาก จึงควรใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาเพื่อช่วยในการเติมความชุ่มชื้นและลดริ้วรอยรอบดวงตา เทคนิคง่ายเพียงแค่ใช้นิ้วนางเพราะนิ้วนางเป็นนิ้วที่มีแรงน้อยที่สุดจากนั้นบรรจงลงครีมบริเวณรอบดวงตา กดจุดเบาๆ เล็กน้อย ตรงรอบกระบอกตาล่าง ไล่จากหัวตาไปทางหางตา ถ้าพอจะมีเวลา แนะนำให้ใช้ eye serum ก่อน แล้วค่อยตามด้วย eye cream ค่ะ ผิวรอบดวงตาจะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที

ที่มา : http://www.panclinic.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook