วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผู้หญิงกับริมฝีปากเป็นของคู่กัน

เป็นสัญลักษณ์บอกความมีสุขภาพกายที่ดีจากภายใน โดยที่ภายนอกเราสามารถแต่งแต้มสีสันให้ดูดี ดูเด่น สวยงามได้ด้วยลิปสติก เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ริมฝีปากแห้งลอกนะคะ ดูแล้วเหมือนคนสุขภาพไม่แข็งแรงเรามีวิธีการที่จะเอาชนะริมฝีปากแห้งให้เนียนนุ่มอยู่เสมอ และมีวิธีเลือกลิปสติกให้เหมาะกับตัวเองมาฝาก ถ้าจะสวยทั้งทีให้ครบเซตกันไปเลยว่าไหมคะ วิธีการเอาชนะริมฝีปากแห้งให้เนียนนุ่มอยู่เสมอ

1. ทาริมฝีปากด้วยลิปสติกคอนดิชั่นเนอร์ (ลิปมัน) เมื่อทาครีมบำรุงผิวหน้า ควรทาริมฝีปากด้วยนะคะ ควรดื่มน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ ประมาณวันละ 8-10 แก้ว เวลาที่เราขัดหน้า เราควรขัดที่ริมฝีปากด้วย แต่ควรเป็นครีมชนิดอ่อน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือใช้แปรงสีฟันที่มีขนนุ่มๆ ถูเบาๆ ค่ะ

2. เมื่อเราขจัดริมฝีปากที่แห้งลอกออกไปได้แล้ว สำหรับเพื่อนๆ ที่ริมฝีปากไม่ค่อยได้รูป เรามาลองแต่งแต้มริมฝีปาก ให้ดูอิ่มเอิบกันดีกว่าค่ะ

เรามีขั้นตอนที่สำคัญ คือ ทาคอนซีลเลอร์ รอบริมฝีปาก และใช้ดินสอเขียนขอบปาก สีเฉดเดียวกับสีของลิปสติก โดยเขียนขอบปากให้ดูสวยงามแล้วค่อยทาลิปสติกนะคะ

เทคนิคการเลือกลิปสติก หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องปากแตก ปากแห้งควรเลือกลิปสติกที่มีเนื้อเป็นแว๊กซ์ และควรเลือกชนิดที่มีบำรุงอยู่ในเนื้อลิปสติก ด้วยจะดีกว่า ควรเลี่ยงเนื้อลิปสติกที่มีลักษณะเป็นเนื้อแมท (Matte) หรือที่ออกเป็นแป้งมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้เน้นคราบบนริมฝีปาก เลี่ยงการทาลิปกลอสหรือลิปมันก่อนทาลิปสี เพราะลิปกรอสหรือลิปมันจะทำให้ลิปสีนั้นซึมออกมาได้เร็ว

สีของลิป ควรมีความเข้มกว่าสีของสีริมฝีปากจริงเล็กน้อย หากคุณต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ ควรผสมสีของลิปอย่างน้อยสองสี สำหรับการทาบนริมฝีปากเพราะจะช่วยทำให้สีหน้ารู้สึกดีขึ้น สีลิปสีเข้ม ควรใช้เมื่อคุณแต่งหน้าแบบครบกระบวนการ คือ คิ้วก็ควรจะให้ดูมีความคมชัด แก้มก็ควรมีสีสัน สีเปลือกตาก็ควรมีการแต่งแบบคมชัด จึงจะเหมาะกับลิปสีเข้ม สีลิปสีอ่อน ควรใช้เมื่อคุณแต่งหน้าแบบดูบางเบา แต่ที่สำคัญควรปัดเน้นขนตาให้ดูดกดำและงอน จะดูสวยสัมพันธ์กันกับปากสีอ่อนอย่างดีทีเดียว

เลี่ยงการใช้ดินสอเขียนขอบปากสีเข้มแล้วระบายด้วยลิปสีอ่อนเพราะจะทำให้ดูเหมือนเพิ่งทานอาหารมันๆ เสร็จใหม่ๆ เหลือทิ้งไว้เพียงเส้นขอบปาก หากยังเป็นมือใหม่ควรเลี่ยงลิปสีแดงเพราะจะเป็นการบ่งบอกถึงผู้แต่งได้ว่ายังเป็นมือใหม่หัดแต่ง

วิธีการทาลิปสติกให้สีติดทนนาน เวลาเราทารองพื้นก่อนแต่งหน้าเราควรทาที่บริเวณริมฝีปากด้วยนะคะ จากนั้นก็ใช้ดินสอเขียนขอบปากสีเฉดเดียวกับลิปสติก เขียนเส้นขอบปาก แล้วจึงทาลิปสติก สีด้านให้ทั่ว ซับด้วยกระดาษทิชชู และทาลิปสติกแท่งเดิมซ้ำอีกครั้ง จากนั้นเราค่อยใช้ลิปสติกคอนดิชั่นหรือลิปมันทาทับ จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น สีลิปสติกทนตลอดวันค่ะ อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้กับตัวคุณนะคะ ขอให้เรียวปากคุณเนียนนุ่ม มีสีสันอยู่เสมอค่ะ

ที่มา : http://www.panclinic.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook