วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

สวยใส...ง่ายๆด้วยผักผลไม้

ผักผลไม้นอกจากอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังดูแลให้ผิวสวยผิวพรรณเปล่งปลั่งงดงาม และยังช่วยชะลอความชราอีกด้วย เช่น

1. มะนาว
อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นวิตามินหลักของร่างกายที่มีผลต่อสภาพผิว หากร่างกายขาดวิตามินซี ผิวของเราก็จะดูเหนื่อยล้าแห้งกร้าน หมองคล้ำ ไม่เปล่งปลั่ง

2. องุ่น
ช่วยเรื่องริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ และกระชับผิว กระตุ้นความสดชื่นได้เร็ว เพราะน้ำตาลในองุ่นเป็นน้ำตาลธรรมชาติร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เลย

3. แก้วมังกร
มีวิตามินซี คลอโรฟิล เมล็ดของแก้วมังกรอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณให้สดชื่น

4. บัวบก
มีวิตามินบีสูง ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย บำรุงสมองและความจำ บำรุงผิวพรรณ ลดอาการอักเสบ

5. ผักโขม
ช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว และช่วยบำรุงเลือดอีกด้วย

6. ลูกพรุน
เป็นแหล่งที่ดีของโปแตสเซียม เหล็กและไฟเบอร์ ที่สำคัญพรุนช่วยทำให้ผิวพรรณมีเลือดฝาด พรุนเป็นแหล่งธาตุเหล็กที่ดี

7. บรอคโคลี่
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณสุภาพสตรีทั้งหลาย เพราะบรอคโคลี่เป็นแหล่งซีลีเนียมตามธรรมชาติซึ่งเจ้าตัว ซีลีเนียมนี้ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ(ซีลี-เนียมจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงทำให้ผิวดูอ่อนวัยนุ่มนิ่ม มีน้ำมีนวลเหมือนหนุ่มสาว)แถมยังช่วยลบริ้วรอยเหี่ยวย่น

เห็นประโยชน์อย่างนี้แล้วอย่าลืมให้ความสำคัญกับการรับประทานผักและผลไม้ ในปริมาณที่เพียงพอ อาหารที่มีประโยชน์จะช่วยบำรุงดูแลผิวของเราได้ค่ะ

ที่มา : http://www.panclinic.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook