วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เซลลูไลท์เป็นปัญหาที่ทำให้คุณผู้หญิงหลายคนกังวลและหาทางที่จะกำจัด

วิธีกำจัดเซลลูไลท์
ปัญหาสภาพผิวเป็นคลื่นลอนคล้ายเปลือกส้ม บริเวณ ต้นขา ต้นแขน รอบเข่า สะโพก ที่ขจัดได้ยาก แม้จะลดน้ำหนักอย่างไรก็ไม่เป็นผล ดังนั้นจึงมักพบเห็นสุภาพ สตรีเป็นจำนวนมากที่ไม่มีปัญหาด้านน้ำหนัก หากแต่ผิวกายขาดความกระชับเต่งตึง





สาเหตุการเกิดเซลลูไลท์นั้น นอกเหนือจากการขาดการออกกำลังกาย ภาวะโภชนาการที่ ขาดคุณค่า ดื่มน้ำน้อย การรับประทานยาคุมกำเนิด และสาเหตุของวัยที่ก่อให้เกิดการรวมตัว ของกรดไขมันอิ่มตัวจากอาหารที่รับประทานเข้าไป และน้ำตาลก่อตัวสะสมเป็นเซลล์ไขมันส่วน เกิน เซลล์ไขมันสะสมดังกล่าวนี้จะแปรสภาพเป็นเซลลูไลต์ได้ เซลล์ไขมันส่วนเกิน รวมตัวกันและแปรสภาพเป็นวุ้นที่มีความเหนียว ยืดหยุ่นตัวมากกว่า ไขมันปกติซึ่งจะแทรกตัวเบียดอยู่ระหว่างช่องว่างของเนื้อเยื่อ ทำให้ผิวด้านบนแลดูเป็นคลื่น ลอนคล้ายเปลือกส้ม และกดทับเส้นประสาทต่างๆ ทำให้เกิดอาการเจ็บหรือเป็นจ้ำง่าย เมื่อกดผิว

การแก้ไขปัญหา จะต้องกระทำควบคู่กันไปทั้งสองอย่าง ซึ่งในปัจจุบัน พบว่าคุณค่าของเปลือกถั่วเหลืองที่ทำงานกับน้ำมันสกัดจากโรสแมรี่และลาเวนเดอร์ ในการนำพาส่วน ผสมเข้าบำรุงลึกถึงชั้นใน นอกจากนี้คุณค่าของชาเขียว เรดไวน์ ก็ช่วยในการปรับสภาพผิวเรียบ และน้ำมันสกัดจากจมูกข้าว ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวล อย่างไรก็ตาม หากคิดจะขจัดเซลลูไลท์ให้ ได้ผลดียิ่งขึ้นควรหมั่นออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมดื่มน้ำให้ มากๆ หรือพบแพทย์ที่คลินกหากต้องการกำจัดเซลลูไลท์ด้วยวิธีทางการแพทย์เพื่อให้เกิดประโยชน์ รวดเร็ว และปลอดภัยค่ะ


ที่มา www.panclinic.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook