วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

7 Men's Skin Care Secrets เผยความลับสู่ผิวหน้าใส

เรื่องที่เขียนนี้มาจากหน่มๆ เพื่อนๆ ที่เรามองหน้าแล้วรู้สึกว่าแก่กว่าอายุ คืออายุเพียง 25 แต่มีริ้วรอยบริเวณหน้าผากและหางตาค่อนข้างเยอะ เป็นเพราะความเครียดจากหน้าที่การงานและอีกประการหนึ่งที่เป็นปัจจัยสำคัญคือการขาดการดูแลผิวที่ถูกวิธี จากการสอบถามเรื่องการดูแลผิวพรณของหนุ่มๆ คือ วันหนึ่งล้างหน้าตอนอาบน้ำ และก่อนนอนคือจบ นั่นคืออย่างเดียวที่หนุ่มๆ มักคิดว่า การล้างหน้าให้สะอาดคือการดูแลผิวพรรณแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า ปัจจัยหลายๆ อย่างที่รุมเร้าในปัจจุบัน ทั้งมลภาวะ ความเครียด และแสงแดดทำร้ายผิวพรรณของคุณ ดังนั้นการบอกว่าการล้างหน้าให้สะอาดหรือกระบวนการทั้งหมดของการดูแลผิวของหนุ่มๆ จึงไม่ใช่อีกต่อไปค่ะ...


1. ลืมเรื่องน้ำและสบู่ในการทำความสะอาดผิวหน้า
ดูแลผิวผู้ชายต้องทำความสะอาดงานหนักในที่นี้หมายถึงคุณหนุ่มๆ ไม่ควรทำความสะอาดผิวหน้าแค่น้ำและสบุ่ เพราะไม่เพียงพอสำหรับผิว ผิวของเราดึงดูดสิ่งสกปรกมากเพราะรูขุมขนมีขนาดใหญ่และผิวหนังของผู้ชายคือ "เหนียวและหนา" ทำให้น้ำมันและสิ่งสกปรกเกาะติดใบหน้าของหนุ่มๆ มากกว่าของผู้หญิง ดังนั้นสบู่และน้ำไม่สามารถทำความสะอาดและขจัดความมันผิวของคุณได้


2. การใช้วิตามินอีให้ความชุ่มชื้น
มอยส์เจอร์ไรเซอรืที่อุดมไปด้วย Vitamin E จะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและเส้นรอยตีนกา มันเป็นส่วนผสมที่สำคัญต่อต้านริ้วรอยสำหรับผิวของคุณและจำเป็นสำหรับการดูแลผิวหน้าผู้ชาย


3. ดูแลดวงตาของคุณ
ริ้วรอยและเส้นรอยตีนกาแรกจะปรากฏใต้ตาของคุณ สำหรับการดูแลผิวหน้าผู้ชายสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรละเลยคือบริเวณรอบดวงตา การมีดวงตาที่ดี ก็เป็นจุดสนใจอย่างหนึ่ง ถ้าดวงตาดูเมื่อยล้า ไม่สดใส แถมด้วยริ้วรอย สาวๆ ที่ไหนเห็นคงไม่อยากสบตาเป็นแน่ จึงไม่ควรลืมที่จะทาครีมบำรุงรอบดวงตาเพื่อให้กระชับ และลดเลือนริ้วรอบนะคะ


4. เลือกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
ดูแลผิวผู้ชายสิ่งที่ช่วยขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ต้องมีผู้ช่วยในการขัดซักหน่อย นั่นคือฟองน้ำที่ใช้ขัดตัว และชำระล้างร่างกาย ส่วนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ลองดูส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติเพราะจะได้ไม่แพ้ และมีปัญหาผิวตามมาอีกนะคะ


5. Hydrate จำเป็นต่อผิว
มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วยผสมของไฮเดรตจะช่วย กักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้กับผิว จึงทำให้ผิวพรรณแลดูเป็นธรรมชาติและชุ่มชื้นมากขึ้น ลองมาหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮเดรตดูนะคะ ภายใน 2 สัปดาห์คุณจะสังเกตเห็นผลการเปลี่ยนแปลงในผิวพรรณของคุณ


6. Exfoliate ผิวของคุณ
Exfoliating หมายถึงการขจัดผิวที่ตายที่อุดตันรูขุมขนอยู่ทำให้หน้าหมองคล้ำเพื่อเผยผิวชั้นใหม่ การดูแลผิวหน้าผู้ชายอาศัย exfoliation ผิวผู้ชายไม่ได้แต่งแต้มสีสันหรือใช้ make up ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะทำการขจัดผิวที่ตายแล้วเพื่อเผยผิวใหม่ที่สดใสควรทำอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์


Exfoliate ผิวของคุณทำโดยการขัดผิวหน้า ลองหาโฟมล้างหน้าที่มีเม็ดบีด หรือการใช้ Cleansing Cream เพื่อการทำความสะอาดที่ล้ำลึกและเป็นขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกมาพร้อมกับการ Clean ด้วย Cleansing Cream ค่ะ


7. ผ่อนคลายผิวหน้าด้วยการทำทรีทเม้นท์
ผิวผู้ชายต้องการปรนนิบัติเช่นเดียวกันนะคะ การทำทรีทเม้นท์เป็นการผ่อนคลายผิวจากความเครียด มลภาวะ และปัจจัยต่างๆ ที่ทำร้ายผิวพรรณ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง จะทำให้ผิวหน้าหนุ่มๆ ใสสะกดใจสาวแน่นอนค่ะ


หนุ่มๆ ทั้งหลายที่ยังหมกหมุ่นอยู่กับงานจนลืมดูแลตัวเองต้องปรับเปลี่ยนนิสัยกันแล้วนะคะ เพราะว้นหนึ่งคุณส่องกระจกดูแล้วหน้าของคุณแก่เกินอายุคงต้องมานั่งแก้ไขและใช้เวลามากกว่าที่จะเริ่มดูแลตั้งแต่เริ่มต้นนะคะ เริ่มตั้งแต่วันนี้จาก List ขั้นตอนง่ายๆ ข้างต้น หนุ่มๆ ก็หน้าใสได้ง่ายๆ แล้วค่ะ หรือเข้ามารับบริการและปรึกษาได้ที่ แพนคลินิก ทุกสาขานะคะ รับรองการดูแลผิวผู้ชายไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ




ขอขอบคุณ นิตยาสารเพื่อนแพนฉบับที่ Vol.28 No.180 ISSUE 1/2554
All About Men : 54A-55A

http://www.panclinic.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook