วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

5 ประเภทอาหารเพื่อผิวคุณหนุ่มๆ


ปัจจุบันสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนไปมลภาวะมากขึ้น ไม่แปลกที่หนุ่มสมัยนี้จะหันมาดูแลใส่ใจในเรื่องของผิวพรรณบ้างก็คงจะไม่แปลกอะไร แต่แค่การดูแลเพียงนอกก็คงจะไม่พอ วันนี้ขอแนะนำ 5 ประเภทอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณมาฝากให้คุณหนุ่มๆได้ทราบ

       1.น้ำสะอาด น้ำผัก น้ำผลไม้ ผิวพรรณของคนเราต้องการน้ำหล่อเลี้ยงผิวเพื่อให้ผิวคงความสมดุล หากผิวขาดน้ำผิวพรรณก็จะดูไม่เปล่งปลั่งการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะน้ำจะไปหล่อเลี้ยงให้อวัยวะส่วนต่างๆของร่างกายทำงานได้ดี ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น โลหิตไหลเวียน ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ไม่แห้งกร้าน

        2.ผลไม้ตระกูลเบอรี่ทั้งหลาย เป็นที่ทราบกันดีว่าผลไม้ตระกูลนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่ช่วยยับยั้งตัวอนุมูลอิสระที่จะทำให้เกิดผลเสียต่อเซลล์ผิวเช่นผิวแก่ก่อนวัย ไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสรเท่านั้น แต่ยังช่วยซ่อมแซมความเสียหายให้กับผิวเยื่อหุ้มเซลล์ อีกด้วย

        3.มะเขือเทศสด การรับประทานมะเขือเทศช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น รวมไปถึงการผลิตคอลลาเจนและความแข็งแรงของเซลล์ผิวของคุณ จะช่วยต่อต้านหรือลดเลือนริ้วรอยให้กับคุณได้

       4.ถั่ว ถั่วเป็นอาหารผิวอีกอย่างที่นอกจากนี้จะเต็มไปด้วยเส้นใยแล้ว เจ้าถั่วยังมาพร้อมกับซีลีเนียมและวิตามินอี ที่คอยทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้ผิวคุณอีกด้วย โดยเฉพาะถั่วเหลืองที่มีคุณสมบัติบางอย่างคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิง จีงช่วยชะลอการเหี่ยวของผิวและทำให้ผิวเปล่งปลั่ง

       5. โยเกิร์ต นมเปรี้ยว ในโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวมีแบคทีเรียที่ดีกับร่างกาย ซึ่งจะช่วยปรับสมดุลของลำไส้ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นปกติ ดังนั้นถ้าระบบขับถ่ายเราดี สุขภาพก็จะดี ผิวพรรณก็จะผ่องใสนอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มเอนไซน์และน้ำมันให้ผิว ซึ้งเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสุขภาพดี

เรื่องการดูแลสุขภาพและผิวพรรณ ใช่ว่าจะต้องมีแต่ในสุภาพสตรีเท่านั้นที่จะห่วงเรื่องของผิวพรรณ เป็นผู้ชายก็ต้องห่วงเช่นกัน กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวแล้วก็อย่าลืมออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพกายและสุขภาพผิว


ที่มา : www.panclinic.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook