วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฟื้นฟูผิวหลังปาร์ตี้อันสุดเหวี่ยง


 


         สาวๆ เคยเป็นกันบ้างหรือเปล่าคะ หลังจากจบงานปาร์ตี้มาเมื่อไหร่ หน้าจะโทรม ผิวจะคล้ำตาจะดำเป็นหมีแพนด้า โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบอาบน้ำไม่ชอบล้างหน้าก่อนนอน ทั้งๆ ที่แต่งหน้าจัดเต็มมาทั้งคืน ปัญหานี้คือตัวการหลักทำร้ายผิวสวยๆ ของคุณ และนอกจากนี้สาวๆ นักดื่มทั้งหลายรู้หรือไม่ว่าแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่ทำลายผิวคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะออกไปปาร์ตี้สุดเหวี่ยงแค่ไหน กลับมาถึงบ้านแล้วต้องปรนนิบัติพัดวีผิวของตัวเองด้วย เพราะถ้าขืนยังเอาแต่ปาร์ตี้โดยไม่ดูแลผิวเลย งานต่อไปมีหวังได้เอาหน้าโทรมๆ ไปอวดเพื่อนแน่นอน

อัพหน้าโทรมให้สวยใสเหมือนเดิม
เติมน้ำให้ผิว
       
       ใครที่ดื่มมาแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตี้มาหนัก ก็ควรดื่มน้ำเปล่าให้เยอะๆ เพื่อชดเฉยน้ำที่สูญเสียไป และช่วยให้ร่างกายขับแอลกอฮอล์ออกมาได้เร็วมากขึ้น เพราะว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนของเลือดและในกล้ามเนื้อ พวกสารแปลกปลอมที่เราบริโภคเข้าไปมักมีความเข้มข้นมากกว่าเลือดของเรา น้ำ ที่อยู่ในชั้นผิวหนังและกล้ามเนื้อจึงต้องออสโมซิสเข้าไปในเลือด เพื่อที่จะทำให้เลือดมีความเข้มข้นมากขึ้น ทำให้ร่างกายสามารถคงความเป็นปกติของระบบการไหลเวียนของระบบโลหิตไว้ได้ นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผิวของเรามักแห้ง กร้านเหมอืนขาดน้ำหลังจากการดื่มแอลกอฮอลล์ โดยเฉพาะในบริเวณผิวหน้านอกจากนี้การดื่มน้ำผลไม้ หรือ รับประทานวิตามินเสริม ก็สามารถช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากปาร์ตี้ได้ดีเช่นกัน เพราะวิตามินในผลไม้จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย คนที่เน้นดื่มมากกว่ารับประทานอาหารจึงอาจมีอาการน้ำตาลในเลือดต่ำเกิดร่วมขึ้นได้จึงต้องดื่มน้ำหวาน หรือ น้ำผสมผงเกลือแร่เพิ่มด้วย

แก้ไขรอยจ้ำแดง

       
       บางคนไม่รู้ตัวว่าทำไมผิวอยู่ดีๆ ก็เป็นรอยแดงเกิดขึ้น นั่นเป็นเพราะสาเหตุจากการที่แอลกอฮอล์ในร่างกายไปขัดขวางทางเดินของเส้นเลือดทำให้เส้นเลือดหดตัวจนเลือดไหลเวียนไม่สะดวก หรือ เกิดจากปัญหาอื่นๆเช่น แพ้แอลกอฮอล์ แพ้แมลงกลางคืน แพ้ควันบุหรี่ เป็นต้น วิธีการแก้ไขสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการพอกหน้าด้วยมาส์คที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อช่วยลดการบวมแดง หรือ ใช้ครีมที่ช่วยซ่อมแซมและฟื้นบำรุงผิวชนิดเข้มข้น รับรองว่าเช้ามาหน้าสาวๆ จะเนียนใสรอยจ้ำแดงหายไปชัวร์


ให้อาหารดวงตา (หมีแพนด้า)

       
       คงเป็นเรื่องโชคร้ายแน่ๆ ถ้านอนตื่นขึ้นมาแล้วต้องพบกับปัญหาที่ทำให้สาวๆ ไม่สวยนั่นก็คือ ตาบวม หรือ ใต้ตาคล้ำอันเนื่องมาจากการอดนอนนอนน้อยหลังจากค่ำคืนแห่งการปาร์ตี้ ทั้งนี้เนื่องจากแอลกอฮอลมีฤทธิ์ขับปัสสาวะอยู่แล้ว ทำให้น้ำที่อยู่ในร่างกายเหลือน้อยลงขึ้นไปอีก การไหลเวียนของโลหิตไม่ดีพอ หรือ การสูบฉีดไม่ทั่วถึงนั่นเอง ทำให้โลหิตคั่งตรงใต้ตาไม่กระจายไปที่อื่น พอนานเข้าใต้ตาจะทำให้เป็นสีเข้ม และยิ่งผิวบริเวณใต้ตาบอบบางมากทำให้มองเห็นเป็นสีดำเข้มกว่าส่วนอื่นๆ วิธีแก้ไขปัญหานี้ คือ หาถุงชากลิ่นหอมๆ ที่ทิ้งไว้จนอุ่นแล้วมาวางลงบนเปลือกตาเพื่อช่วยลดอาการบวม หรือจะใช้วิธีง่ายๆ อย่างแตงกวาแช่เย็นฝานบางๆ วางทับบนเปลือกตาก็ได้ แค่นี้ดวงตาก็จะสดใสผิวที่บอบบางรอบดวงตาจะกักเก็บน้ำไว้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ควรหาครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีสารอาหารจากธรรมชาติที่จำเป็นต่อผิว เพื่อช่วยสร้างไขมันรอบดวงตา และช่วยลดอาการตาบวม แล้วนอนหนุนศีรษะให้สูง


อย่าล้มตัวนอน ก่อนทำความสะอาด
      
      เนื่องจากคืนนั้นมีการแต่งหน้าแบบจัดเต็มเป็นเวลานาน แถมยังต้องผจญภัยกับเหงื่อ ฝุ่น และควันบุหรี่มาทั้งคืน จึงแนะนำว่าถึงจะเหนื่อยหรือดึกแค่ไหน ถ้าคุณไม่อยากให้สิวมาโผล่อยู่บนหน้าแล้วล่ะก็ ก็อย่าเพิ่งขี้เกียจล้มตัวนอนโดยที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดผิว เมื่อกลับถึงบ้านคุณควร
รีบล้างหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มอบความชุ่มชื่นให้กับผิวพร้อมๆ กับขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ตามด้วยการทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์เริ่ดๆ ที่ช่วยซ่อมแซมผิว สร้างคอลลาเจน และอีลาสตินเพื่อให้ผิวกระชับเต่งตึง เปล่งปลั่ง ดูมีน้ำมีนวล ไม่แห้งร่อนเป็นขุย ที่สำคัญในวันต่อมาควรลดการแต่งหน้าที่หนาจนเกินจำเป็น เพื่อให้ผิวหน้าได้พักผ่อน

        นอกจากนี้การมีผมที่สกปรกก็เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เช่นกันเพราะนอกจากผมจะสัมผัสฝุ่นละออง ควันบุหรี่ และสิ่งสกปรกอื่นๆ มาทั้งวันแล้ว ผลิตภัณฑ์แต่งผมก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้อีกด้วยโดยเฉพาะคนที่นอนดิ้น เวลานอนผมจะสัมผัสกับหน้าโดยตรง เส้นผมที่เคลือบไปด้วยแวกซ์ใส่ผมและฝุ่นละอองคงโดนผิวหน้าไปเต็มๆ และอย่าเพิ่งไว้ใจไปหากใครไม่ทำความสะอาดผมแล้วนอน แถมบอกว่าไม่เกิดสิว เพราะขอบอกว่าในกรณีนี้สิวจะไม่เกิดขึ้นทันทีทันใด แต่มักจะเกิดหลังจากวันเกิดเหตุไปแล้ว ประมาณ 5-10 วัน


ตื่นแล้วให้รีบดื่ม
      
       ในงานปาร์ตี้ที่มากด้วยอาหารที่ล่อตาล่อใจ หลายคนคงทนไม่ไหวถ้าเห็น เพื่อนๆ ได้กินแล้วเราไม่ได้กินด้วย และเมื่อกินเราอาหารในมื้อดึกบวกกับการมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยแล้วล่ะก็ จะเป็นตัวการที่เพิ่มหน้าท้องให้แก่คุณสาวๆ ได้ดีนักแล ถ้าตอนนี้รอบเอวคุณดูมีเป็นห่วงยางน้อยๆ ขึ้นตอนเช้าก็ให้รีบแก้ไขได้โดยผสมน้ำกับโยเกิร์ตและมะนาวเข้าด้วยกัน แล้วดื่มทันทีที่ตื่น เพราะสามอย่างนี้เมื่อนำ มาผสมกันแล้วจะช่วยในเรื่องระบายได้ดีหน้าท้องคุณจะแบนราบขึ้น แถมวิธีนี้ยังเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายภายในได้อีกด้วย หรือ หากใครที่ชอบดื่มกาแฟในตอนเช้าก็ควรหาผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ปราศจากผลข้างเคียงดื่มก็ได้ นอกจากนี้การออกกำลังกายในท่าบริหารหน้าท้อง ก็จะเป็นการช่วยให้หน้าท้องคุณแบนราบได้เร็วขึ้น

พึ่งเทคโนโลยี
       
       หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการแดนซ์การยืนมาแล้วยิ่งไปกว่านั้นสาวๆ ที่ใส่ส้นสูงคงต้องบ่นว่าเมื่อยเท้าแน่นอน ดังนั้นการไปนวดผ่อนคลาย หรือ สปา ก็เป็นทางเลือกที่สามารถช่วยให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ และหากรู้สึกว่าไม่สบายผิว อาจปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนัง เพื่อพึ่งเทคโนโลยีในการกระตุ้นให้ชั้นผิวหนังกลับมาแข็งแรงหรือ ทำทรีทเม้นท์ ก็จะเป็นการช่วยให้ผิวคุณได้พักผ่อนแถมยังมีที่ดูดีขึ้น
ได้รวดเร็วอีกด้วย


       เห็นมั้ยว่าแม้จะปาร์ตี้หนักแค่ไหน คุณสาวๆ ก็มีวิธีกลับมาสวยใสมั่นใจได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ทั้งนี้การดูแลสุขภาพนั้นต้องดูแลทั้งจากภายในและภายนอก ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และถูกหลักโภชนาการ เพื่อชะลอความเสื่อมของร่างกายแต่สิ่งที่สำคัญหากหลีกเลี่ยงการนอนดึก งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดการสูบบุหรี่ให้ได้ ร่างกายคุณก็จะฟิตแอนด์เฟิร์มไปได้อีกนาน



ที่มา : www.panclinic.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Panclinic Club's Fan Box

Panclinic Club on Facebook